ค่านิยม (Core Values) หมายถึง ความคิดหรือความเชื่อร่วมกันขององค์การ ซึ่งได้รับการพิจารณาแล้วว่า มีคุณค่า มีประโยชน์ ถูกต้องเหมาะสมดีงาม สมควรประกาศไว้เพื่อกำกับให้บุคลากรในองค์การยึดถือและประพฤติปฏิบัติตาม
สมรรถนะ(Competency) สุจริต เป็นธรรม (Overall Fairness) ประชาชนเป็นศูนย์กลาง (People Oriented) และบริการด้วยใจ (Service Mind)
สมรรถนะ (Competency) หมายถึง ความรู้ ทักษะ และพฤตินิสัยที่จำเป็นต่อการทำงานของบุคคลให้ประสบผลสำเร็จสูงกว่ามาตรฐานทั่วไป
สุจริตเป็นธรรม (Overall Fairness) หมายถึง การปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใสเสมอภาค เที่ยงธรรม สามารถตรวจสอบได้
ประชาชนเป็นศูนย์กลาง (People Oriented) หมายถึง การปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจ ทั้งอำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของประชาชนบริการด้วยใจ (Service Mind) หมายถึง การมีจิตสำนึกและให้บริการประชาชนด้วยความเต็มใจอย่างเท่าเทียมกัน
๑) ถวายความปลอดภัยสำหรับองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินี พระรัชทายาท ผู้สำเร็จราชการแทน พระองค์พระบรมวงศานุวงศ์ ผู้แทนพระองค์และพระราชอาคันตุกะ ให้บังเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
๒) บังคับใช้กฎหมาย อำนวยความยุติธรรม ให้บริการประชาชนด้วยความเสมอภาคเป็นธรรมตามหลักธรรมาภิบาล
๓) รักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และชุมชน และรักษาความมั่นคงของราชอาณาจักร ให้เป็นที่เชื่อมั่นและศรัทธา
๑. พิทักษ์ ปกป้อง และเทิดพระเกียรติเพื่อความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์
๒. ยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตารวจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ศรัทธา และเป็นที่รักของประชาชน
๓. สร้างความสามัคคี บารุงขวัญ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของข้าราชการตารวจ
๔. เสริมสร้างระเบียบวินัย ควบคุมดูแลความประพฤติ และป้องกันมิให้ข้าราชการตารวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริต
๕. พัฒนาองค์ความรู้ข้าราชการตารวจทุกสายงาน โดยมุ่งเน้นการฝึกอบรม ทบทวนยุทธวิธีอย่างต่อเนื่อง
๖. ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และขับเคลื่อนนโยบายสาคัญของรัฐบาล เน้น ผู้มีอิทธิพล การค้ามนุษย์
ทรัพยากรธรรมชาติ เงินกู้นอกระบบ เยาวชนแข่งรถในทาง๗. แก้ไขปัญหายาเสพติดทุกมิติอย่างเป็นระบบ โดยบูรณาการกับทุกภาคส่วน
๘. พัฒนาระบบฐานข้อมูลและนาเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย มาใช้ในการปฏิบัติงานเพื่อรองรับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0
๙. เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนและข้าราชการตารวจโดยเปิดช่องทางรับฟังข้อเสนอแนะ ตลอดจนข้อมูล และเรื่องร้องเรียนจากทุกช่องทาง